คิดจะเช่ารถคิดถึง VOUCHERCAR.COM

สนใจติดต่อ สอบถามราคารถเช่า
รบกวน logo line ADD LINEID: @CARRENT
หรือADD LINE รถเช่า

รถเช่า ราคาเริ่มต้น 570 บาท

บัตรเครดิตคืออะไร

บัตรเครดิตคืออะไร

บัตรเครดิต คือ บัตรที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินออกให้กับลูกค้าโดยมีวงเงินให้ลูกค้าใช้รูดเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆ โดยลูกค้าจะต้องชำระเงินให้กับธนาคาร หรือสถาบันการเงินในภายหลังตามรอบบัญชีในแต่ละเดือนที่ธนาคารกำหนด โดยปกติรอบบัญชีจะอยู่ที่ 45 – 55 วัน

ลูกค้าสามารถจ่ายเงินให้กับธนาคารตามรอบบัญชีด้วยจำนวนเงินเต็มจำนวนที่ใช้จ่ายไป หรือจำนวนขั้นต่ำก็ได้ หากลูกค้าจ่ายเงินตามจำนวนขั้นต่ำหรือจ่ายเงินเกินจากวันที่ตามรอบบัญชีที่กำหนด ลูกค้าจะต้องเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคารในอัตราดอกเบี้ยที่สูงมาก คือ 20%ต่อปี

สำหรับค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตมักมีการยกเว้นในปีแรก ในปีต่อๆ ไปธนาคารจะกำหนดจำนวนเงินการใช้จ่ายของผู้ถือบัตร แต่ถ้าผู้ถือบัตรใช้จ่ายยอดไม่ถึงตามที่ธนาคารกำหนด ผู้ถือบัตรสามารถโทรแจ้งธนาคารเพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้

นอกจากนี้บัตรเครดิตยังสามารถกดเงินออกมาใช้ก่อนได้ โดยลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการกดเงินออกมาใช้ประมาณ 3% ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร และยอดเงินที่กดออกมาใช้ นอกจากต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้ว การกดเงินออกมาใช้เปรียบเสมือนการยืมเงินมาใช้ก่อน ธนาคารจึงคิดดอกเบี้ยอีกประมาณ 25-28% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงมาก ดังนั้นเราจึงไม่ควรกดเงินสดออกมาใช้

การใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์

การใช้บัตรเครดิตให้ได้ประโยชน์ ผู้ถือบัตรควรชำระเงินให้ตรงตามกำหนดเวลาทุกรอบบัญชีและชำระเต็มจำนวน ผู้ถือบัตรจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยที่แพงมากให้กับธนาคาร นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรไม่ควรกดเงินสดจากบัตรออกมาใช้ หากเราใช้บัตรด้วยความมีวินัย บัตรเครดิตจะมีประโยชน์และข้อดีมากมาย เช่น

แต่ละธนาคารจะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตร เช่น การสะสมคะแนนเพื่อแลกของสมนาคุณต่างๆ มากมาย การได้รับส่วนลดจากร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ การได้รับเงินคืนเมื่อใช้บัตร อาจคืนในรูปของเงินเข้าบัญชีหรือคูปองเงินสดแลกซื้อของ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรสามารถผ่อนจ่ายสินค้านานถึง 3, 6, 12 เดือน โดยชำระดอกเบี้ย 0%

สามารถใช้ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่าโทรศัพท์มือถือและค่าอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

สามารถใช้ซื้อของออนไลน์ผ่านเพย์สบายหรือเพย์พอล และยังสามารถรูดบัตรในการสั่งอาหารเดลิเวอรีอีกด้วย

การเลือกทำบัตรเครดิต ช่วยให้เราไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมาก การรูดบัตรทำให้เราสามารถนำเงินออมที่เรามีอยู่ไปลงทุน หรือเก็งกำไรระยะสั้นได้

นอกจากคำถามที่ว่าบัตรเครดิต คืออะไรแล้ว การใช้บัตรเครดิตอาจมีคำถามอีกมากมาย ผู้ถือบัตรควรศึกษาข้อกำหนดและวิธีใช้จากคู่มือการใช้ เพื่อให้การใช้บัตรเครดิตได้รับประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรควรใช้บัตรอย่างมีวินัยและด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรรูดบัตรจนไม่สามารถนำเงินไปจ่ายได้ ทำให้ต้องรับภาระดอกเบี้ยที่สูงมากและยังสร้างนิสัยฟุ่มเฟือยติดตัวเราอีกด้วย

 

https://rabbitfinance.com/credit-card/glossary/what-is-a-credit-card

.

Continue reading...

              ป้ายกำกับ   บัตรเครดิตคืออะไร , บัตรเครดิต