คิดจะเช่ารถคิดถึง VOUCHERCAR.COM

สนใจติดต่อ สอบถามราคารถเช่า
รบกวน logo line ADD LINEID: @CARRENT
หรือADD LINE รถเช่า

รถเช่า ราคาเริ่มต้น 570 บาท

เทคนิคขับรถลุยน้ำท่วม

 

 

 

เทคนิคขับรถลุยน้ำท่วม

 

การใช้รถอย่างไรให้ปลอดภัยในวันฝนตก
1.หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเวลาหลังฝนตกใหม่ๆ 

โดยหันมาใช้การติดต่อกันทางโทรศัพท์ อีเมล์ หรือหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า แทนสะดวกและประหยัดน้ำมัน ทั้งยังช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดด้วย

2.เตรียมเครื่องยนต์ให้พร้อมก่อนเดินทาง หากมีความจำเป็นต้องเดินทางช่วงฝนตก ควรตรวจเช็คเครื่องยนต์เป็นพิเศษ

เพราะหากรถดับหรือเสีย ขณะการเดินทางจะทำให้เสียเวลาและทำให้การจราจรติดขัดยิ่งขึ้น ทั้งนี้ สิ่งที่ควรได้รับการตรวจเช็คเป็นพิเศษคือ ระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ เพราะหากน้ำแห้งแบตเตอรี่จะไม่สามารถทำงาน

3.ตรวจเช็คเส้นทางให้พร้อมก่อนเดินทาง

โดย เลือกเส้นทางการจราจรที่ใกล้ที่สุดหรือตรวจสอบเส้นทางได้จากรายการวิทยุ สวพ.91 จส.100 หรือโทร.1197 เพื่อให้ไปถึงจุดหมายโดยใช้ระยะทางที่ใกล้ไม่หลงทาง 

ช่วยทำให้ประหยัดน้ำมัน และควรเตรียมหมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานบริการช่วยเหลือกรณีรถเสียระหว่าง ทาง เช่น สถานีวิทยุชุมชน 
ร่วมด้วยช่วยกัน และควรเตรียมหมายเลขโทรศัพท์ของหน่วยงานบริการช่วยเหลือกรณีรถเสียระหว่าง ทาง เช่น สถานีวิทยุชุมชน ร่วมด้วยช่วยกัน 116

4.ตรวจเช็คลมยางและสภาพยางอยู่เสมอ โดยตรวจเช็คลมยางอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง 

เพราะหากลมยางต่ำกว่ามาตรฐานจะทำให้การขับขี่สิ้นเปลืองน้ำมันประมาณร้อยละ 2 และหากสภาพยางเสื่อมสภาพจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรกลดลงซึ่งอาจส่งผลให้ เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

5.ตรวจเช็คผ้าเบรก เพราะช่วงหน้าฝนถนนลื่นกว่าปกติทำให้ต้องแตะเบรกบ่อยครั้ง

โดยผู้ขับขี่ควรสังเกตจากเสียงขณะเบรก หรือเบรกแล้วรถไม่หยุดในระยะปกติซึ่งทำให้เปลืองน้ำมันประมาณวันละ 400 ซีซี ฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

6.หลีกเลี่ยงการขับด้วย ความเร็ว หากใช้ความเร็วสูงเกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะขับรถจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันประมาณร้อยละ 10-25 ดังนั้นควรขับรถความเร็วที่ระดับ 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เพื่อลดอุบัติเหตุและช่วยประหยัดน้ำมัน

7.ปรับลดความ เย็นของแอร์รถ

โดยปรับอุณหภูมิแอร์ในรถยนต์ให้ลดลง เพราะหน้าฝนอากาศเย็นอยู่แล้ว และควรปิดแอร์ก่อนถึงที่หมาย 2-3 นาที และเปิดพัดลมแรงสุด ช่วยลดความชื้นและการเกิดเชื้อราในตู้แอร์ นอกจากนี้จะช่วยประหยัดน้ำมันได้30 ซีซี 

.

Continue reading...

              ป้ายกำกับ   เช่ารถ , ขับรถ , น้ำท่วม