คิดจะเช่ารถคิดถึง VOUCHERCAR.COM

สนใจติดต่อ สอบถามราคารถเช่า
รบกวน logo line ADD LINEID: @CARRENT
หรือADD LINE รถเช่า

รถเช่า ราคาเริ่มต้น 570 บาท

ขับรถทางไกลยังไงให้ปลอดภัย บอกเคล็ดลับไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ แบบหายห่วง

ขับรถทางไกลยังไงให้ปลอดภัย บอกเคล็ดลับไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ แบบหายห่วง

 

ทุกวันนี้รถยนต์เป็นหนึ่งในสิ่งของจำเป็นที่ต้องมีกันทุกบ้านก็ว่าได้เลยนะครับ เพราะมันช่วยอำนวยความสะดวกให้เราไปในที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย และทุกวันนี้รถเช่าก็มีมากมาย ดังนั้นตัวเลือกในการขับรถของเพื่อนๆ จึงเพิ่มมากขึ้นไปอีก แต่การขับรถทางไกลนั้นนับเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะต้องใช้เวลานาน และต้องใช้สมาธิสูงมาก ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาบอกเคล็ดลับขับรถทางไกลยังไงให้ปลอดภัย จะได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ ได้แบบหมดห่วง

 

 

1. เตรียมสภาพรถให้พร้อม

เพราะรถยนต์นั้นต้องใช้งานอย่างหนัก จึงจำเป็นอย่างมากเลยล่ะครับที่เราจะต้องใส่ใจในความพร้อมของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเบรก ช่วงล่าง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ หรือแม้แต่ลมยาง ทุกๆ ส่วนของรถยนต์ต้องเช็กให้พร้อมที่สุด เพื่อให้สามารถขับรถทางไกลได้อย่างปลอดภัย แต่สำหรับใครที่เช่ารถไปก็หมดห่วงได้เปราะหนึ่ง เพราะบริษัทรถเช่าส่วนใหญ่เค้าจะมีบริการดูแลตรวจเช็กสภาพรถเป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทางนั่นเอง

 

2. สำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง

จุดหมายปลายทางของเราคือที่ไหน ต้องเดินทางโดยใช้เส้นทางไหนบ้าน ผ่านจังหวัดอะไรบ้าง ช่วงไหนถนนดีไม่ดี ช่วงไหนเป็นเมือง ช่วงไหนอันตราย ต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่างให้ดี ยิ่งเรารู้เส้นทางล่วงหน้ามากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยลดอุบัติเหตุไปมากเท่านั้น

 

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

ที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางไกล ไม่ว่าจะขับรถตัวเองไป หรือจะขับรถเช่าก็ตาม ก็คือเรื่องของสภาพคนขับนี่แหละครับ เพราะการเดินทางไกลต้องใช้สมาธิอย่างมาก ต้องเพ่งถนนอยู่ตลอดเวลา และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งการหลับในด้วย ใครที่รู้ว่าต้องขับรถทางไกล ให้นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มแอลกอฮอล์ และควรพกยาดม หรือของเปรี้ยวไว้ข้างตัว เพื่อทำให้ร่างกายตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

 

4. เตรียมเบอร์โทรฉุกเฉิน

ในการเดินทางไกลแต่ละครั้งอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นควรมีเบอร์โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินติดเครื่องไว้เลยครับ เผื่อเกิดเหตุเมื่อไหร่จะได้ไม่ต้องควานหา และอย่าหวังพึ่งแต่ 191 อย่างเดียวนะ เพราะอาจจะแจคพอตโทรไม่ติด มีคนโทรเข้าเยอะเกินจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับเรื่องได้ ทางที่ดีให้เตรียมเอาไว้หลายๆ เบอร์ หรือถ้ารถใครมีประกันก็เตรียมเบอร์ประกันภัยไว้ดีที่สุด

 

5. เตรียมเครื่องไม้เครื่องมือประจำรถให้พร้อม

ถ้าใครที่เช่ารถขับไปต่างจังหวัดไกลๆ เรื่องพวกนี้ไม่ต้องซีเรียสเลยครับ เพราะท้ายรถเช่าส่วนมากจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมทั้งอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ ครบครันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครขับรถตัวเองไปก็อย่าลืมติดอุปกรณ์พวกนี้ไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแม่แรง ล้ออะไหล่ ไฟฉาย ไขควง หรือประแจ เป็นต้น

 

เพียงเพื่อนๆ เตรียมความพร้อมด้วย 5 เคล็ดลับดังนี้ก็รับรองได้เลยว่าการขับรถทางไกลของเราจะปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุลงไปได้อีกเยอะเลย ที่สำคัญที่สุดก็คือ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาด้วยนะ ง่วงเมื่อไหร่ก็จอดพัก งีบหลับ เท่านี้ก็เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวอันตรายแล้วล่ะครับ

.

Continue reading...

              ป้ายกำกับ   ขับรถ , เช่ารถ , ทางไกล , ต่างจังหวัด